Phương pháp chữa bệnh đặc biệt, điều trị dứt điểm từ căn nguyên

Đăng ngày Giới thiệu 26 lượt xem

Với thế mạnh là kế thừa và phát huy các bài thuốc Y học cổ truyền, kết hợp cùng kiến thức y học hiện đại, Phòng khám YHCT Phúc Hậu luôn đi đầu với các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Tại đây, mỗi năm có hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi đau đớn của bệnh tật và tiếp tục niềm vui cuộc sống, quẳng đi gánh nặng suốt nhiều năm của họ. Không chỉ thế, khi điều trị kiên trì theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh sẽ được cải thiện sức khỏe rõ rệt, thậm chí sức đề kháng còn tốt hơn trước khi bị bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh chung

Với mọi mặt bệnh, mọi cấp độ tiến triển của bệnh, phương pháp chung của phòng khám YHCT Phúc Hậu là điều trị từ nguyên nhân, căn nguyên gây bệnh. Chỉ khi xử lý được nguồn gốc gây bệnh mới có thể loại bỏ hoàn toàn bệnh tật và không bị tái phát trở lại.

chữa bệnh tại phòng khám phúc hậu
Phương pháp chữa bệnh chung là điều trị từ căn nguyên thay vì triệu chứng.

Bên cạnh đó, phòng khám YHCT Phúc Hậu cũng hiểu những đau đớn, khó chịu và bất tiện cấp tính mà căn bệnh gây ra. Vì thế, khi điều trị tại đây, chúng tôi sẽ xử lý và loại bỏ ngay những biểu hiện, triệu chứng mà người bệnh đang gặp phải. Sau 1 – 2 ngày kể từ ngày thăm khám & điều trị đầu tiên, bệnh nhân sẽ thấy những cơn đau nhức, đỏ rát, khó chịu, bứt rứt giảm hẳn. Từ đó có thể yên tâm và kiên trì điều trị từ căn nguyên gây bệnh.

Hiện nay, phòng khám YHCT Phúc Hậu đang điều trị tất cả các căn bệnh mãn tính lâu năm, trong đó đặc biệt là 4 bệnh chính sau: viêm xoang, xương khớp, trĩ và sinh lý. Đây đều là những bệnh gây ra nhiều bất tiện và khổ sở cho bệnh nhân nhân nhưng Tây y lại không thể điều trị hiệu quả và dễ tái phát trở lại.

Điều trị bệnh viêm xoang

Với viêm xoang, chúng tôi sử dụng kết hợp phương pháp loại bỏ căn nguyên gây bệnh và nâng cao thể trạng, sức đề kháng cho bệnh nhân để điều trị dứt điểm hoàn toàn và tránh tái phát trở lại. Về bản chất, viêm xoang là do các dịch mủ tích tụ lâu ngày trong hốc xoang gây ra. Các chất dịch này làm niêm mạc xoang bị sưng viêm, rồi ăn mòn theo thời gian.

Do đó, muốn điều trị khỏi dứt điểm căn bệnh này cần phải xử lý 2 vấn đề.

• Một là loại bỏ hoàn toàn dịch mủ trong các hốc xoang, đồng thời tái tạo lại vùng niêm mạc đã bị viêm loét
  • Thứ 2 là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và triệt tiêu tận gốc nguyên nhân gây bệnh
điều trị viêm xoang phòng khám phúc hậu
Phương pháp điều trị viêm xoang đặc biệt gồm thuốc thổi và thuốc sắc.

Tại phòng khám YHCT Phúc Hậu, chúng tôi điều trị theo phương pháp thuần y học cổ truyền, là kết hợp giữa thuốc thổi và thuốc bốc theo thang. Trong đó,

• Thuốc thổi là dạng bột khi thổi vào sẽ giúp đẩy hết những dịch viêm bị ứ đọng trong các hốc xoang ra ngoài, đồng thời giúp tái tạo lại thành niêm mạc đã bị tổn thương.
  • Thuốc bốc theo thang sẽ được bác sĩ kê theo thể trạng của từng bệnh nhân, để điều trị thẳng vào nguyên nhân và nguồn gốc gây bệnh. Đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và tránh tái phát trở lại.

Điều trị bệnh xương khớp

Xương khớp thường được coi là bệnh của người già nhưng hiện nay, căn bệnh này vẫn có thể gặp ở rất nhiều người trẻ. Nguyên nhân chủ yếu do lối sống không khoa học, thường hoạt động sai tư thế trong thời gian dài. Bệnh thường gây ra những cơn đau kéo dài, đặc biệt về đêm và khi thời tiết thay đổi. Trong xương khớp được chia ra thành nhiều loại bệnh khác nhau, như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, phong tê thấp, gout,….

chữa bệnh xương khớp phòng khám yhct phúc hậu
Với bệnh xương khớp, cần kết hợp thuốc bốc và vật lý trị liệu phù hợp.

Để điều trị căn bệnh này, phòng khám YHCT Phúc Hậu sẽ kết hợp giữa vật lý trị liệu để làm giảm đau nhanh chóng với thuốc bốc theo thang để điều trị từ bên trong. Do vậy, người bệnh sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 đợt điều trị.

Các phương thức vật lý trị liệu thường sử dụng để điều trị bệnh xương khớp như: châm cứu, bấm huyệt, giác hơi, thủy châm, chiếu đèn, kéo giãn,…. Tùy vào từng tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ có chỉ dẫn phù hợp tương ứng.

Điều trị bệnh trĩ

Trĩ thực chất là do sự phình giãn của các tĩnh mạch nằm ở lớp dưới niêm được nâng đỡ bởi cấu trúc mô sợi đàn hồi. Trĩ do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu là cơ địa dễ bị táo bón, sinh hoạt không đúng cách (thường khuân vác nặng, ngồi nhiều, ăn ít chất xơ,…), di truyền,… Khi bị trĩ, người bệnh sẽ thấy đau đớn khi đi đại tiện, thường xuyên bị nóng rát, đi tiện ra máu, khi bị nặng sẽ có hiện tượng sa búi trĩ ra khỏi hậu môn.

chữa bệnh trĩ phòng khám phúc hậu
Điều trị trĩ độ 1, độ 2 và gần độ 3 chỉ cần dùng thuốc.

Để điều trị trĩ, phòng khám YHCT Phúc Hậu cũng xác định cần điều trị từ căn nguyên gây nên căn bệnh này. Do đó, tùy từng tình trạng và trường hợp, bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn cụ thể cho người bệnh. Thông thường, bệnh nhân sẽ được chỉ dẫn theo 3 biện pháp sau:

• Thuốc bốc theo thang: Bác sĩ sẽ kê đơn bốc thuốc cho người bệnh sử dụng theo đúng liều lượng để điều trị vào nguyên nhân gây nên bệnh, như táo bón, sinh hoạt sai cách,….
  • Thuốc ngâm: Bác sĩ sẽ sử dụng các loại thảo dược phù hợp để đun nấu và làm thành thuốc ngâm phần trĩ sa. Thuốc ngâm này có tác dụng giảm tình trạng sưng đau và làm chậm tiến độ phát triển của bệnh.
  • Thắt búi trĩ: Phương pháp này sử dụng cho những bệnh nhân bị trĩ độ 3 trở lên, khi búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn. Khi thắt, búi trĩ không nhận được máu nên sẽ tự hoại tử, không cần can thiệp dao kéo phẫu thuật.

Điều trị bệnh sinh lý

Sinh lý được xếp vào bệnh nhạy cảm nên người bệnh thường có xu hướng ngại chia sẻ. Tuy nhiên nếu không chữa, căn bệnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình cũng như cuốc sống hằng ngày của người bệnh. Bệnh sinh lý là tình trạng rối loạn chức năng tình dục, thường xuất hiện ở nam nhiều hơn, như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn xuất tinh, rối loạn đau (rối loạn chức năng tình dục do đau khi quan hệ),…. Theo Đông y, sinh lý yếu còn được gọi là tình trạng “bất lực” ở đàn ông trong chuyện ân ái.

chữa bệnh sinh lý phòng khám phúc hậu
Càng điều trị sớm, bệnh sinh lý sẽ càng được chữa trị dễ dàng hơn.

Khi khám và điều trị tại phòng khám YHCT Phúc Hậu, bác sĩ sẽ tư vấn và giải thích tình trạng bệnh hiện tại, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết triệt để. Thông thường, bệnh nhân chỉ cần sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ với đúng liều lượng và thời gian chỉ định. Ngoài ra, một số trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ sử dụng châm cứu – bấm huyệt – cấy chỉ để lưu thông khí huyết, bổ thận tráng dương, giải quyết những vấn đề tức thời cho người bệnh.

Với mỗi căn bệnh và tình trạng bệnh, cũng như tùy từng người bệnh và thể trạng khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị riêng. Nhưng tất cả đều dựa theo nguyên tắc chung của phòng khám YHCT Phúc Hậu là chữa bệnh từ căn nguyên, nguồn gốc gây bệnh và để bệnh không bị tái phát trở lại.